Bệnh viêm lộ tuyến có thai được không vậy?

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì
Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì?
17 Tháng Tám, 2015
Bệnh viêm lộ tuyến có chữa khỏi được không
Bệnh viêm lộ tuyến có chữa khỏi được không?
17 Tháng Tám, 2015

Bệnh viêm lộ tuyến có thai được không vậy?

Viêm lộ tuyến có thai được không vậy

Hỏi:

Chào bác sĩ, cháu năm nay 27 tuổi đã có gia đình được hơn 1 năm rồi. Mặc dù vợ chồng cháu không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng cho đến nay vẫn chưa có tin vui. Trước đây cháu có biểu hiện khí hư ra rất nhiều và ngứa rát vùng kín nữa, cháu đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cháu rất buồn và lo lắng, không biết có phải do cháu bị bệnh nên chậm có con không. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh viêm lộ tuyến có thai được không vậy? Rất mong nhận được lời giải đáp từ bác sĩ! Xin cảm ơn bác sĩ!
(Nguyễn Thu H, Cầu Giấy, Hà Nội)

Viêm lộ tuyến có thai được không vậy


Trả lời:

Chào bạn, bác sĩ phòng khám Ngô Quyền giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Lộ tuyến là tổn thương lành tính xuất hiện ở cổ tử cung, hay gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Những tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung phát triển lan rộng ra phía ngoài. Do các tế bào của tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường xuất hiện nhiều chất dịch âm đạo hơn bình thường gây viêm nhiễm nặng ở cổ tử cung. Nếu viêm lộ tuyến không được hỗ trợ điều trị khỏi thì hiện tượng viêm nhiễm rất dễ tái phát.

Biểu hiện điển hình của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là: ra nhiều khí hư bất thường, có thể là màu trắng, kết dính thành từng mảng gây mùi hôi khó chịu, khi quan hệ tình dục có thể gây xây xước cổ tử cung gây chảy máu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể gây nên biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Mọi viêm nhiễm bất kỳ ở cổ tử cung, tử cung hay các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như buồng trứng, ống dẫn trứng hay viêm tiểu khung làm giảm khả năng thụ thai và có thể dẫn đến tình trạng vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung. Mặt khác, lộ tuyến bị viêm sẽ làm cho dịch tiết âm đạo nhiều hơn bình thường, độ PH thay đổi, làm cản trở tinh trùng gặp trứng gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rất khó mang thai. 

Viêm lộ tuyến có thai được không vậy
Vì vậy, trong trường hợp của bạn, bạn muốn có con thì nên hỗ trợ điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung để tạo điều kiện cho việc thụ thai, khi hỗ trợ điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến thì sau đó chị em có thể có thai bình thường. 

Thông thường, sau khi hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần có khoảng 3 tháng để tử cung có thể phục hồi lại. Vì vậy, khoảng thời gian 3 tháng sau hỗ trợ điều trị chị cháu mới nên có thai. Ngoài ra, mang thai còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tâm lý, tình trạng sức khỏe của cả hai vợ chồng.

Với tình trạng hiện tại của bạn, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, sau khi chữa khỏi bệnh thì hai bạn nên chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để mang thai. Để việc mang thai được thuận lợi, bạn và chồng nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn về sức khỏe trước khi mang thai.

Chúc chị mau khỏi bệnh và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để mang thai!

Nếu như còn băn khoăn hay thắc mắc gì về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về số máy: 0866.786.253 –  0866.786.253, các chuyên gia y tế của phòng khám 36 Ngô Quyền sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể hoặc trực tiếp đến phòng khám để thăm khám và hỗ trợ điều trị khi mắc bệnh.

test

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người