Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Chào tất cả mọi người!
10 Tháng Bảy, 2015
Viêm lộ tuyến có thai được không vậy
Bệnh viêm lộ tuyến có thai được không vậy?
17 Tháng Tám, 2015

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì


Tỷ lệ chị em phụ nữ mắc bệnh lộ tuyến cổ tử cung ngày càng cao, tuy nhiên lại rất ít chị em có kiến thức về bệnh nên thường xuyên bỏ qua các triệu chứng của bệnh, không tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị khiến bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản. Đã có nhiều chị em băn khoăn, thắc mắc rằng lộ tuyến cổ tử cung là gì?, viêm lộ tuyến là gì? hay bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? mà lại nguy hiểm thế. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những băn khoăn trên và trang bị cho mình đầy đủ về bệnh để có cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị hiệu quả khi mắc bệnh.

 

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì


Lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm ở phía dưới lớp mạc của tử cung, tuyến cổ tử cung có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn cho cổ tử cung và tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài (các tuyến bị lộ ra bên ngoài lớp mạc tử cung) hay cũng có khi là sự phát triển của lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung.

Lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh sản, đã và đang hoạt động tình dục. Những chị em thường xuyên nạo phá thai hay sinh đẻ nhiều cũng thường bị lộ tuyến cổ tử cung, đôi khi bệnh cũng xuất hiện ở trẻ em (bẩm sinh).

Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, trong quá trình chúng xâm lấn ra ngoài, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn gây ra những tổn thương ở cổ tử cung. Đây chính là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm mà nguyên nhân có thể là do vi trùng, vi khuẩn hay nấm hoặc ký sinh trùng, các tạp trùng gây ra.

Viêm lộ tuyến nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ khiến cho các vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh sẽ lây lan và phát triển ra diện rộng gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em.

 

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung là gì


Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng những tế bào tuyến ở cổ tử cung phát triển ra phía ngoài bị viêm nhiễm.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại khiến chị em cảm thấy phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày do khí hư ra nhiều, ngứa ngáy và đau rát ở âm đạo,…  nghiêm trọng hơn, bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

Bệnh lộ tuyến cổ tử cung phát triển rất nhanh và thường xuyên tái phát  nếu không hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không đúng phương pháp nên khi có những biểu hiện của bệnh như: ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng, đặc dính và có mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngáy, sưng tấy và đau rát, khi quan hệ tình dục có cảm giác đau,… thì đến ngay các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh. 

Chị em có thể đến phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để thăm khám và hỗ trợ điều trị. Hiện phòng khám đang hỗ trợ điều trị bệnh lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Sử dụng kết hợp giữa dao cao tần để loại bỏ những tổn thương lộ tuyến cổ tử cung với thuốc đông y giúp người bệnh tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, bổ huyết, thông lâm giúp quá trình hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả, triệt để và nhanh chóng.

Nếu chị em còn thắc mắc hay băn khoăn về bệnh lộ tuyến cổ tử cung hay những vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia của phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ tư vấn cụ thể hơn hoặc gọi theo số (024) 38255599 –  0866.786.253 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người